Cần vay gấp 5 triệu thì vay ở đâu? Vay 5 triệu bằng CMND và sổ hộ khẩu

Chắc chắn chúng ta đã có người rơi vào trường hợp phải vay mượn người thân bạn bè 5 triệu nhưng không phải lúc nào mọi người cũng sẵn sàng cho vay số tiền như vậy. Thêm vào đó, vay 5 triệu tại các cơ quan ngân hàng gần như là không thể vì đây được xem là số tiền nhỏ, và thủ tục vay mượn tại các ngân hàng khá rắc rối.

HIện nay, hình thức vay tín chấp đang trở nên khá phổ biến, khách hàng chỉ cần sử dụng CMND và hộ khẩu hoặc bằng lái xe đã có thể vay 5 triệu chỉ trong thời gian ngắn mà không cần phải chứng minh tài chính hoặc thực hiện các thủ tục phức tạp.

cần vay gấp 5 triệu
Vay tiền nóng 5 triệu

Điều kiện để vay 5 triệu

Để có thể vay tín chấp bằng chứng minh nhân dân, người vay cần phải đảm bảo mình thỏa mãn những điều kiện của các cơ quan tín dụng và ngân hàng như sau:

          Người vay phải thuộc độ tuổi từ 21 đến 60 tuổi. Một số ngân hàng có thể đồng ý cho vay với những đối tượng khách hàng đã đủ 18 tuổi.

          Người vay phải có công việc và nguồn lương ổn định hàng tháng từ 3 triệu trở lên.

          Không tồn tại khoản nợ xấu nào trước đó.

          Là công dân Việt Nam, có hộ khẩu thường trú tại Việt Nam.

Những lưu ý khi vay 5 triệu đồng

Nghiên cứu kỹ hợp đồng

Khi vay 5 triệu bằng hình thức vay tín chấp, người vay nên cố gắng đọc kỹ các điều khoản hợp đồng. Hãy lưu ý những điều khoản về thời gian thanh toán nợ, cũng như lãi suất hàng tháng cần phải trả. Nếu có thắc mắc phải hỏi lại chuyên viên tư vấn để làm rõ từng điều khoản có trong hợp đồng.

Phương thức thanh toán nợ

Hiện nay có 2 phương pháp trả nợ phổ biến bao gồm trả theo dư nợ ban đầu và trả theo dư nợ giảm dần. Với phương pháp trả theo dư nợ ban đầu, khách hàng sẽ trả theo quy định tiền gốc cộng lãi suất quy định cố định. HÌnh thức này chỉ áp dụng cho vay tín chấp.

Phương pháp thứ 2 là phương pháp trả dư nợ giảm dần, người vay sẽ trả một khoản tiền cả gốc và lãi hàng tháng, số tiền lãi sẽ giảm dần theo từng tháng.

Nhiều người cho rằng, hình thức thanh toán theo dư nợ ban đầu có lãi suất ít hơn hình thức còn lại, tuy nhiên trên thực tế, lãi suất theo hình thức trả theo dư nợ ban đầu cao hơn hẳn so với dư nợ giảm dần.

Vì vậy, khi quyết định vay tiền dưới bất kỳ hình thức nào, người vay cần tìm hiểu rõ thông tin về phương pháp trả tiền và cân nhắc tình hình tài chính của bản thân.

Hồ sơ vay tiền
Hồ sơ vay tiền

Cân nhắc khả năng tài chính

Khi khách hàng vay 5 triệu hoặc nhiều hơn tại các tổ chức tín dụng hoặc ngân hàng sẽ phải trả kèm theo một khoản lãi hàng tháng. Phải đảm bảo rằng, thu nhập hàng tháng của bản thân phải đủ để trả khoản nợ và duy trì được các chi phí sinh hoạt hàng ngày.

Tận dụng các chương trình ưu đãi

Các tổ chức tín dụng và ngân hàng thường có các chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng. Các chương trình này thường áp dụng mức lãi suất thấp đi kèm với các chính sách ưu đãi có lợi cho khách hàng.

Lựa chọn địa chỉ vay đáng tin cậy

Hiện nay, tồn tại rất nhiều hình thức cho vay tín dụng đen. Lợi dụng sự cả tin của nhiều người, vay tín dụng đen thường không yêu cầu bất kỳ các loại giấy tờ cá nhân hay hình thức chứng minh tài chính. Tuy nhiên, lãi suất yêu cầu khách hàng trả thường rất cao.

Vì vậy để đảm bảo quyền lợi của mình, hãy tìm đến các tổ chức tín dụng, ngân hàng có uy tín để được tư vấn về hình thức vay 5 triệu hoặc nhiều hơn cùng với mức lãi vừa phải và đúng theo quy định của nhà nước.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *